Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương , Số 668, 2024
Mục lục:
DòngNội dung
1Sản xuất chip bán dẫn ở một số nước ASEAN: thực trạng, những vấn đề đặt ra và triển vọng / Lại Lâm Anh
2Nga và Trung Quốc trong khuôn khổ BRICS / Nguyễn Thanh Lan
3Ấn Độ nâng tầm ảnh hưởng tại Trung Đông / Trần Kim Bá
4Đặc điểm và vai trò của các đặc khu kinh tế tại Ấn Độ / Nguyễn Đức Trung
5Chính sách phát triển ngành công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc dưới thời Tổng thống Park Geun-hye (2013-2017) / Phan Thị Oanh
6Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Thế giới gắn với phát triển bền vững ở một số quốc gia Liên minh châu Âu và gợi mở cho Việt Nam / Vũ Thanh Hà
7Hợp tác giữa Liên minh Châu Âu và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh trong lĩnh vực năng lượng / Đinh Thị Ngọc Linh, Vũ Bình Minh
8Tìm hiểu sự đa dạng ngôn ngữ ở Nam Phi / Vũ Thị Thanh
9Giải pháp chuyển đổi cơ cấu kinh tế hướng đến phát triển bền vững trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Đồng Tháp / Nguyễn Thị Hà
10Vốn xã hội trong quản lý thảm họa: Nghiên cứu trường hợp Động đất Hanshin-Awaji năm 1995 và Động đất, sóng thần miền Đông Nhật Bản năm 2011 / Lương Hồng Hạnh
11Quản lý rủi ro thảm họa thiên nhiên ở Hàn Quốc / Tống Thùy Linh
12ESG trong doanh nghiệp: Nghiên cứu thực nghiệm tại Công ty cổ phần FPT / Hoàng Thị Thủy Nguyễn Ninh Thu. Nguyễn Minh Anh
13Sử dụng tình huống giả định để nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn học kỹ năng mềm trong trường đại học / Phi Thị Thúy Nga
14Các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức về đạo đức nghề nghiệp của sinh viên ngành kế toán / Trần Thế Nữ, Phạm Quỳnh Trang
15Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê của Việt Nam giai đoạn 2025 -2030 / Nguyễn Mạnh Khoan
16Hoạt động marketing trong các doanh nghiệp nội thất Việt Nam: trường hợp Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thago Furniture tại thị trường Việt Nam / Nguyễn Thị Trang
17Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm sản phẩm chăm sóc da “xanh” của nữ nhân viên văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh / Lê Thị Hải Hà, Nguyễn Nhật Tân
18Những yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch trong nước của giới trẻ tại Nha Trang sau dịch COVID-19 / Đỗ Thị Bạch Yến, Đoàn Thị Trang Hiền
19Cách thức chiến lược bán lẻ ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm thời trang bền vững? Nghiên cứu điển hình về phương pháp tiếp thị hỗn hợp bốn yếu tố trong thương hiệu Việt Nam mới nổi / Lê Quang Minh. Phạm Châu Anh, Trần Mai Linh
20Quản lý rủi ro thiên tai ở Hàn Quốc: trường hợp động đất / Tống Thùy Linh. Lương Hồng Hạnh
21Tác động kinh tế của di cư lao động quốc tế và hàm ý chính sách / Lê Mạnh Hùng
22Kinh nghiệm phát triển kinh tế bạc của Trung Quốc và bài học cho Việt Nam / Hoàng Thành Nhật
23Sự biến đổi sinh kế nông hộ tại thành phố Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên trong bối cảnh đô thị hóa / Bùi Thị Minh Hà
24Nâng cao vai trò của kế toán quản trị trong triển khai báo cáo phát triển bền vững (ESG) tại các doanh nghiệp Việt Nam / Trần Thị Phương Chi, Phạm Tô Minh Tuấn, Nguyễn Thị Hải Thanh
25Phát triển kinh tế biển ở Thái Bình giai đoạn 2010-2025: thực trạng và giải pháp / Trần Thị Chinh
26Hợp tác một số lĩnh vực trên biển giữa Việt Nam và Indonesia trong những năm gần đây / Hoàng Thị Giang
27Tác động của ngoại giao văn hóa đến phát triển du lịch Lào hiện nay / Trần Thị Minh Giang
28Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Thị Duy Phương
29Sự hài lòng về dịch vụ hỗ trợ đào tạo của sinh viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội / Ngô Thị Hoàng Giang, Ngô Thị Phương Thu
30Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam năm 2023; 8 tháng đầu năm 2024 và triển vọng / Lê Thị Thu Hương
31Một số đề xuất điều chỉnh chuẩn đầu ra tỉếng Trung chương trinh đào tạo chuyên ngành TTTM hộ tiêu chuẩn của trường Đại học Ngoại thương / Nguyễn Bảo Ngọc
32Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của hành khách sử dụng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội / Kiều Thị Hương Giang, Đỗ Thị Nhự
33Các nhân tố ảnh hưởng đến việc vận dụng kế toán quản trị tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phổ Ninh Bình / Lê Thị Uyên và các tác giả khác
34Bùng nổ dân số Ấn Độ: Cơ hội và thách thức cho phát triển kinh tế / Nguyễn Trung Đức
35Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân Hà Nội / Cao Thùy Dung, Nguyễn Thị Hoàng Yến
36Nghiên cứu áp dụng Ma trận Sản phẩm - Quy trình cho các doanh nghiệp Dệt may Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số / Đậu Xuân Đạt, Nguyễn Thị Thu Thảo
37Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Nhật Tân, Lê Thị Thanh Thảo