Tài chính , Số 847, 2025
Mục lục:
DòngNội dung
1Cơ hội và thách thức trong thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam / Nguyễn Thị Thanh Thủy
2Kiểm định tác động từ đầu tư trực tiếp nước ngoài đến tảng trưởng xanh qua mô hình VECM / Lê Võ Đại Hải
3Đẩy mạnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Thành phố Hồ Chí Minh theo hướng bền vững / Đỗ Văn Thắng
4Tác động của Thông tư số 24/2024/TT-BTC đến kế toán khu vực công: Thách thức và giải pháp / Lê Thị Thanh Huyền
5Chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam: Những vấn đề đặt ra và hàm ý chính sách / Nguyễn Nam Hải
6Hải quan số - Cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam / Trần Sĩ Lâm, Lê Phương Hà, Nguyễn Hoàng Lan
7Ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động quảng cáo thương mại sản phẩm / Lê Thùy Dương
8Giải pháp đáy mạnh tích hợp dịch vụ tài chính tại Việt Nam / Lãnh Thị Hòa
9Phát triển kinh tế di sản văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam / Nguyễn Thùy Vân
10Tác động của thể chế đến công bố thông tin phát triển bền vững - Góc nhìn từ các quốc gia ASEAN / Phan Thị Bích Ngọc, Trần Ngọc Hùng
11Tác động của cấu trúc thu nhập và đa dạng hóa dịch vụ đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Trần Nguyễn Viết Hùng
12Ứng dụng mô hình hồi quy nhị phân xác định các nhân tố ảnh hưởng đến tính kịp thời của báo cáo tài chính / Trần Thị Thanh Hương và các tác giả khác
13Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới bền vững / Nguyễn Thị Kim Thu
14Tổng quan các nghiên cứu về công bố thông tin phát triển bền vững trên thế giới / Trần Kim Ngân, Hồ Tuấn Vũ, Nguyễn Hồng Hà
15Giải pháp ứng phó với điều chỉnh chính sách thuế quan của Mỹ / Mai Đình Lâm
16Đề xuất mô hình lý thuyết về mối quan hệ cấu trúc vốn và hiệu quả tài chính / Nguyễn Thị Hồng
17Ứng dụng công nghệ vào dự báo sức khỏe tài chính các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam / Kim Hương Trang và các tác giả khác
18Phát triển và ứng dụng Chatbot AI trong chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp / Thái Thị Huệ
19Xây dựng mô hình dự báo kiệt quệ tài chính cho doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng / Trần Thị Hoài Thanh
20Đánh giá các tác động từ ngữ điệu báo cáo ESG đến giá trị doanh nghiệp công nghiệp niêm yết tại Việt Nam / Kim Hương Trang và các tác giả khác
21Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp xây dựng niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Vững
22Các yếu tố tác động đến ổn định tài chính của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / Đàng Quang Vắng, Lê Trường Diễm Trang, Nguyễn Thị Mỹ Linh
23Tác động của nguồn vốn tiền gửi không kỳ hạn tới hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Phạm Thu Thuỷ, Nguyễn Ngọc Anh
24Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh cung cấp dịch vụ của nhóm ngân hàng tư nhân khu vực Bắc Bộ / Nguyễn Danh Nam
25Ứng dụng xây dựng mô hình Z-Score trong dự báo nguy cơ phá sản đối với các doanh nghiệp ngành thực phẩm tại Việt Nam / Lê Ngọc Lưu Quang, Đào Duy Minh
26Quản trị bán lẻ điện tử hàng điện máy tại Hà Nội theo tiếp cận chức năng / Nguyễn Phan Anh, Nguyễn Bình Minh
27Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của du khách đối với Festival quốc tế ngành Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 / Lê Mai Kim Chi, Hà Thị Huế, Đinh Hoàng Anh Tuấn
28Khung pháp lý và thực tiễn ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long / Đoàn Tấn Sang và các tác giả khác
29Tác động của chu kỳ thương mại đến giá trị thị trường tại các công ty niêm yết / Dương Thị Mai Phương, Hồ Thúy Ái
30Ảnh hưởng của rào cản nhận thức và tính cách cá nhân tới ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành kinh tế các trường đại học tại Hà Nội / Đỗ Phương Thảo và các tác giả khác
31Mối liên hệ giữa trách nhiệm xã hội và hiệu quả tài chính của doanh nghiệp: Trường hợp Vinamilk / Hoàng Thanh Long, Cao Thanh Quỳnh
32Tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp lữ hành quy mô nhỏ: Tiếp cận theo phương pháp Topsis / Cao Thị Thanh
33Ảnh hưởng của năng lực cạnh tranh đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh / Hồ Thiên Thông Minh, Đinh Bá Hùng Anh, Phước Minh Hiệp
34Ảnh hưởng của văn hóa tổ chức đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp / Nguyễn Ngọc Hưng
35Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vận tải tỉnh Hải Dương / UôngThị Ngọc Lan
36Ứng dụng điện toán đám mây để xây dựng mô hình kế toán tại doanh nghiệp Việt Nam / Phạm Thị Hường
37Kinh nghiệm áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế tại các quốc gia / Phạm Thị Phương
38Nâng cao hiệu quả an ninh mạng trường đại học qua vận dụng kế toán điều tra, trí tuệ số và trí tuệ đạo đức của kế toán viên / Phạm Quang Huy, Vũ Kiến Phúc
39Ảnh hưởng của IFRS 15 đến các doanh nghiệp Việt Nam khi lập báo cáo tài chính / Tô Thị Thu Nhàn
40Các yếu tố tác động đến ý định chuyển đối số trong hoạt động tài chính - kế toán của doanh nghiệp / Vũ Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Thu Đến
41Nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng hệ thống thông tin kế toán tại các doanh nghiệp sản xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh / Lê Thị Thanh Loan
42Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi quản lý tài chính của người dân tại tỉnh An Giang / Lưu Phước Vẹn, Đặng Hùng Vũ, Cao Tiến Sĩ
43Nâng cao vai trò của làng nghề trong phát triển kỉnh tế nông thôn tại Thái Bình / Lê Ngọc Mai
44Giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhò và vừa tại Thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Thị Ái Linh
45Phát triển du lịch bền vững tại Thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
46Đánh giá tác động của chính sách hỗ trợ phát triển hợp tác xã tại tỉnh Nghệ An / Đào Quang Thắng, Hoàng Quyến
47Nghiên cứu về hành vi lựa chọn khách sạn xanh của du khách quốc tế đến Việt Nam / Trần Thị Thanh Thư và các tác giả khác
48Sự gắn kết của người lao động và doanh nghiệp trong các khách sạn 5 sao / Huỳnh Tấn Toàn, Bùi Thị Nga, Lê Hồng Việt
49Mối quan hệ giữa chính sách của địa phương và chất lượng nguồn nhân lực các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại Thành phố Cần Thơ / Nguyễn Ngọc Quang, Lê Nguyễn Đoan Khôi
50Thu hút khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam: Thực trạng và một số gỉảỉ pháp / Nguyễn Thị Quỳnh Hương
51Chuyển đổi số và hiệu quả hoạt động kỉnh doanh của các cửa hàng thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Thu Trang
52Vai trò của giáo dục đối với nâng cao thu nhập của các hộ gia đình ở Việt Nam / Vũ Kim Dũng
53Ảnh hưởng của quản trị nhân lực và đổi mớỉ giáo dục đến sự gắn bó của người lao động các trường đại học ngoài công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh / Trần Thị Lan Chi, Phan Thị Cúc
54Mối quan hê giữa nhu cầu thông tin, truyền miệng điện tử, thái độ và ý định du lịch của du khách tại các tỉnh Trung Trung Bộ / Ngô Đình Tâm, Phước Minh Hiệp, Lâm Thị Mỹ Lan
55Hoàn thiện mô hình quản lý nhà chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội / Nguyễn Minh Ngọc, Hoàng Việt Dương
56Ảnh hưởng của công nghệ thực tế ảo đến ý định du lịch của thanh niên thế hê gen Z tại Hà Nội / Nguyễn Thị Thu Trang và các tác giả khác
57Công nghệ sử dụng trong chu trình khách lưu trú tại khách sạn / Vũ Thị Thu Huyền
58Kinh nghiêm phát triển văn hóa doanh nghiệp của một số tập đoàn / Chu Thị Hà
59Tạo việc làm đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động ở Ninh Bình: Thực trạng và giải pháp / Đỗ Văn Hai
60Nhân tố ảnh hưởng đến sự sáng tạo của nhân viên tại các ngân hàng thương mại tỉnh An Giang / Lưu Thị Thái Tâm
61Giải pháp nâng cao hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt / Đỗ Thị Thanh Nhàn
62Quy định pháp luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối vài nhãn hiệu tập thể và kiến nghị / Nguyễn Thị An
63Thách thức phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam / Huỳnh Thị Cẩm Tú
64Điều tra doanh nghiệp năm 2025-Công cụ đắc lực tham mưu chính sách phát triển kinh tế cả nước / PhạmTuấn Anh, Ngô Thị Phương Ngơi
65Tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp - Chủ trương xuyên suốt của Nhà nước / Nguyễn Đình Luân
66Trường Đại học Tàỉ chính - Marketing vững tin bước vào kỷ nguyên mới / Hoàng Phụng
67Học viện Tài chính: Đẩy mạnh đổi mới chiến lược, vươn tầm quốc tế