Kinh tế và dự báo , Số 20, 2024
Mục lục:
DòngNội dung
1Hoàn thiện công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử / Phan Huy Đường
2Phát triển kinh tế số tại Việt Nam: Những vấn đề đặt ra và cách khắc phục / Nguyễn Phương Lý
3Một số giải pháp nhằm phát triển sản xuất và tiêu dùng xanh ở Việt Nam hiện nay / Lê Văn Thơi
4Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / Ngô An Hạ
5Phát triển con người và chỉ số Phát triển con người ở Việt Nam: Thực trạng và một số vấn đề đặt ra / Nguyễn Thúy Quỳnh
6Nợ xấu trong ngân hàng hiện nay: Thực trạng và giải pháp / Nguyễn Thị Ngọc Nga
7Tác động của cấu trúc nguồn vốn tới tỷ lệ thu nhập lãi cận biên của các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam / Nguyễn Thị Bình Yến, Phạm Mai Lan
8Phân tích thực trạng thị trường tiêu thụ nông sản nội địa của Việt Nam / Lê Thị Hồng Quyên
9Thúc đẩy hoạt động xuất nhập - khẩu giữa Việt Nam và châu Phi / Trịnh Thị Lan Anh
10Tăng cường ứng dụng công nghệ trong vận hành kho hàng tại các doanh nghiệp logistics Việt Nam / Trần Thị Hòa
11Đánh giá sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ ngân hàng trong bối cảnh chuyển đổi số / Tô Minh Hương
12Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ tín dụng tại SeABank An Phú, TP. Hồ Chí Minh / Lê Quang Hùng, Huỳnh Thanh Lan
13Phát triển dịch vụ nông nghiệp ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Những vấn đề đặt ra và một số khuyến nghị / Trần Hoàng Hiểu, Trương Thế Nguyễn
14Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến: Trường hợp nghiên cứu tại Việt Nam / Lữ Phi Nga, Phan Thành Tâm
15Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị sản xuất tại Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông / Hoàng Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Thị Lý
16Ảnh hưởng của hấp dẫn thương hiệu tới ý định mua lặp lại sản phẩm mỹ phẩm của khách hàng Việt Nam: Vai trò điều tiết của truyền miệng / Nguyễn Vân Hà, Nguyễn Thúy Huyền, Nguyễn Thị Dục
17Các lý thuyết nền trong nghiên cứu hành vi công dân tổ chức của nhân viên / Lê Thái Phượng, Tạ Văn Thành, Hà Minh Hiếu
18Đánh giá hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện / Nguyễn Xuân Huynh
19Tác động của truyền thông và công nghệ thực tế ảo đến hành vi mua sắm trang sức / Nguyễn Thị Bích Vân, Nguyễn Thị Thùy Liên
20Phát triển doanh nghiệp các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc / Vũ Đình Dũng, Lê Thị Bích Lan
21Nghiên cứu sự ảnh hưởng của lý thuyết các giá trị tiêu dùng mở rộng đến ý định mua mặt hàng rong biển Việt Nam / Đỗ Thị Thùy Trang, Tạ Thị Đào
22Ứng dụng phương pháp Đồng hợp trong xây dựng chiến lược: Lý luận và các trường hợp điển hình thực tiễn / Đặng Thị Hương Thảo, Dương Thị Thu, Hoàng Văn Hải
23Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của công chức tỉnh Bạc Liêu trong bối cảnh chuyển đổi số / Đinh Vũ Long
24Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc / Nguyễn Đức Chính
25Tác động của nội dung do người dùng tạo ra trên TikTok đến quyết định mua hàng trực tuyến của Gen Z đối với các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu / Trần Hải Ly, Vũ Thị Thu
26Phân tích hiệu quả sử dụng vốn vay của nông hộ tại tỉnh Kiên Giang / Bùi Minh Tiết
27Mô hình đánh giá tác động từ đại sứ thương hiệu đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trong ngành thời trang / Nguyễn Thị Phương Hảo
28Nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho thanh niên xuất ngũ đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển bền vững / Phạm Thị Quỳnh Chi
29Mô hình tác động của tài chính công đoàn đến an sinh xã hội cho người lao động trong doanh nghiệp / Vũ Thị Kim Anh, Đỗ Hương Quỳnh
30Phân tích hoạt động đấu thầu và công tác huy động vốn tại một số công trình trọng điểm của Tổng Công ty 319 / Phạm Vũ Hùng
31Lựa chọn chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH MTV Xây dựng 99 / Nguyễn Thị Hạnh, Trần Bạch Dương
32Giải pháp tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp tại Công ty TNHH MTV 76 / Nguyễn Ngọc Quân, Nguyễn Anh Đức
33Sự hài lòng của người dân với dịch vụ hành chính công trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất tại TP. Thủ Đức / Hồ Nhựt Tuấn, Hồ Thị Ngọc Ngân
34Nghiên cứu một số mô hình nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu ở vùng đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La / Nguyễn Công Tiệp và các tác giả khác
35Giải pháp nâng cao sự hài lòng của sinh viên về dịch vụ hỗ trợ đào tạo tại Khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội / Ngô Thị Hoàng Giang
36Năng suất lao động trong quá trình chuyển đổi kinh tế số ở TP. Hồ Chí Minh hiện nay / Tống Thị Hạnh
37Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, tỉnh Ninh Bình / Nguyễn Thị Thiêm, Bùi Thị Hòa, Phạm Văn Hùng
38Bảo vệ môi trường trong ngành than tại tỉnh Quảng Ninh: Thách thức đặt ra và một số giải pháp / Nguyễn Xuân Yêm, Phạm Văn Cường
39Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ theo phương thức PPP trên địa bàn tỉnh Long An / Đặng Hoàng Tuấn
40Tác động của việc ứng dụng chủ nghĩa tối giản đến hạnh phúc của người tiêu dùng Gen Z tại TP. Hồ Chí Minh: Vai trò trung gian của tiêu dùng trải nghiệm / Nguyễn Tấn Trung, Huỳnh Thị Yến Nhi
41Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh đội tàu biển quốc gia / Nguyễn Thị Cẩm Huyền
42Chính sách thu hút và giữ chân nhân tài trong lĩnh vực dược phẩm tại TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội và thách thức / Đinh Văn Quang, Huỳnh Thanh Tú
43Phát triển bền vững theo xu hướng kinh tế xanh của ngành dệt may: Thách thức và một số đề xuất / Đặng Thị Ngọc Lan
44Giải pháp giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam / Phạm Văn Kiệm
45Xây dựng chiến lược kinh doanh Công ty Cổ phần Bất động sản BHS giai đoạn 2024-2026 khu vực TP. Hồ Chí Minh / Phước Minh Hiệp, Đỗ Ngọc Mai Linh
46Tác động của hệ thống quản lý tài năng đến sự phục hồi của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời kỳ hậu Covid-19 / Nguyễn Bích Ngọc, Hoàng Quỳnh Dương
47Phát triển dịch vụ ngân hàng số kinh nghiệm và bài học đối với Việt Nam / Nguyễn Lê Hưng
48Đảm bảo sự an toàn hệ thống ngân hàng, góp phần phát triển bền vững thị trường tài chính Việt Nam / Phan Hồng Hạnh, Trần Thế Sao
49Chính sách phát triển thị trường tín chỉ carbon một số quốc gia trên thế giới và kiến nghị cho Việt Nam / Từ Minh Thuận
50Quản lý nhà nước về kinh tế ban đêm: Kinh nghiệm quốc tế và bài học rút ra cho TP. Hà Nội / Đặng Hoàng Anh
51Phát triển kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng: Bài học kinh nghiệm từ Ấn Độ / Trần Mỹ Hải Lộc
52Chính sách phát triển công nghiệp văn hóa của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / Nguyễn Quang Tạo
53Kinh nghiệm của Trung Quốc trong phát triển thương mại điện tử nông thôn và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / Trương Huy Hoàng, Đầu Bảo Ngọc
54Phát triển du lịch nông nghiệp: Một số gợi ý chính sách cho tỉnh Hòa Bình từ kinh nghiệm quốc tế / Nguyễn Thọ Quang Anh, Lưu Ngọc Lương, Nguyễn Hữu Nhuần
55Giải pháp nâng cao hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hà Nội trong bối cảnh mới / Đinh Vũ Minh
56Giải pháp hạn chế sai sót trên báo cáo tài chính của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở địa bàn TP. Hà Nội / Lê Thị Minh Châu và các tác giả khác
57Giải pháp phát triển nguồn nhân lực số phục vụ cho Trung tâm Chuyển đổi số tại TP. Hồ Chí Minh / Lưu Thị Thanh Mai, Lê Thị Thu Diệp
58Giải pháp phát triển du lịch cộng đồng tại Vườn quốc gia U Minh Thượng / Võ Huỳnh Như, Nguyễn Du Hạ Long
59Chính sách tín dụng hỗ trợ sinh kế cho hộ nông dân ở tỉnh Thái Nguyên / Nguyễn Thị Huyền
60Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của cán bộ, công chức cấp xã: Nghiên cứu tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai / Nguyễn Văn Tân, Lê Thị Thùy Trang
61Phát huy vai trò của chính quyền tỉnh Ninh Bình trong công tác quản lý nhà nước về phát triển nguồn nhân lực du lịch / Mai Hiên