Kinh tế và dự báo , Số 19, 2024
Mục lục:
DòngNội dung
1Tài chính xanh tại Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị thúc đẩy / Nguyễn Thị Thắm
2Khung phổ pháp lý về hoạt động kinh doanh liên tục của các ngân hàng thương mại / Nguyễn Thị Thu Trang
3Bảo đảm quyền tự do kinh doanh trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay / Ngô Tuấn Nghĩa
4Một số vấn đề về thuế từ các giao dịch thương mại điện tử / Nguyễn Thị Chinh Lam
5Chống chuyển giá tại Việt Nam hiện nay: Thực trạng và giải pháp / Nguyễn Đình Hòa, Nguyễn Chiêu Thụy, Nguyễn Hữu Thanh Tùng
6Nghèo đa chiều tại Việt Nam: Xu hướng và chính sách / Hoàng Mạnh Tùng, Hồ Ngọc Khương, Võ Thị Kim Loan
7Các yếu tố tác động đến tăng trưởng kinh tế: Trường hợp nghiên cứu tại Việt Nam / Lữ Phi Nga, Phan Thành Tâm
8Tác động của cấu trúc vốn đến lợi tức cổ phiếu: Nghiên cứu các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam / Hoàng Vũ Hiệp, Đỗ Thái Toàn
9Tác động của quy mô đến sự ổn định tài chính của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Nguyễn Chí Đức, Hồng Mỹ Duyên
10Nghiên cứu tính khả thi của các mô hình nhận diện gian lận báo cáo tài chính / Nguyễn Thị Việt Lê
11Nợ xấu tại các ngân hàng thương mại Việt Nam và gợi ý chính sách / Tạ Thị Kim Dung
12Tác động của cấu trúc nguồn vốn tới tỷ suất sinh lợi của vốn chủ sở hữu của các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam / Nguyễn Thị Bình Yến, Phạm Mai Lan
13Ảnh hưởng của các cú sốc ngoại sinh đến hoạt động của doanh nghiệp logistics Việt Nam qua một mô hình định lượng / Bùi Duy Phú, Trịnh Kim Liên, Lê Thị Mỹ Ngọc
14Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / Nguyễn Thế Anh
15Ứng dụng Neural Networks vào dự báo chỉ số VN-Index tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Phan Thu Hằng, Lê Đình Nghi, Nguyễn Trần Hà My
16Tác động của việc áp dụng tiêu chuẩn Basel II tới phát triển tín dụng tại Việt Nam / Lưu Ngọc Hiệp
17Sự tăng trưởng của các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam / Bùi Thị Nhung
18Ứng dụng mô hình ARIMA trong dự báo đơn hàng phục vụ sản xuất: Lĩnh vực sản xuất da, giày / Võ Đức Huy, Nguyễn Danh Hà Thái
19Vai trò của Nhà nước đối với ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp nông nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam / Trương Huy Hoàng, Đầu Phương Linh
20Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý chất lượng ngành chế biến thực phẩm của các doanh nghiệp tại Việt Nam / Nguyễn Trọng Tấn
21Xuất khẩu dệt may Việt Nam trong bối cảnh thực thi CPTTP: Thực trạng và giải pháp / Trần Thị Trân Châu
22Xu hướng điều chỉnh chính sách thương mại quốc tế và giải pháp cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó với “khủng hoảng đa chiều” / Nguyễn Bích Ngọc
23Phát triển thị trường trái phiếu xanh và tín dụng xanh hướng đến phát triển bền vững: Khái quát toàn cầu và thực tiễn tại Việt Nam / Đặng Thị Ngọc Lan
24Thúc đẩy tiêu thụ năng lượng tái tạo gắn với giảm phát thải CO2 và tăng trưởng xanh tại Việt Nam / Bùi Minh Thủy
25Phát triển thị trường hàng hóa xanh ở Việt Nam hiện nay / Nguyễn Hữu Tịnh
26Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp thông minh: Thực trạng và giải pháp / Trịnh Đắc Viên, Trần Viết Sung
27Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng hóa đơn điện tử ở Việt Nam hiện nay / Tô Văn Tuấn
28Tác động của văn hóa lên đổi mới sáng tạo / Mai Thị Phương Thùy và các tác giả khác
29Nghiên cứu hành vi sử dụng mạng xã hội của khách du lịch trong việc lựa chọn điểm đến đối với du lịch văn hóa tại Hà Nội / Nguyễn Vân Hà và các tác giả khác
30Ảnh hưởng của quản lý đổi mới sáng tạo đến quy mô doanh nghiệp Việt Nam / Tô Minh Hương
31Tác động của chánh niệm đến sự lạc quan trong công việc của nhân viên trong khu vực dịch vụ tại Việt Nam / Nguyễn Thùy Linh
32Thực trạng lao động trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam và một số giải pháp / Hoàng Văn Hùng, Nguyễn Văn Hưởng, Lê Thị Hồng Quyên
33Giải pháp phát triển các sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương / Nguyễn Thị Ngọc Mai, Lê Thị Huyền
34Các phương pháp kiểm soát hàm trong ước lượng năng suất nhân tố tổng hợp / Nguyễn Trọng Mạnh Nguyễn Văn
35Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển khu công nghiệp bền vững thực hiện tăng trưởng xanh tại Việt Nam / Vũ Thanh Nguyên, Phạm Quang Đại
36Ảnh hưởng của vốn xã hội đến hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên: Vai trò trung gian của đóng góp cá nhân / Phạm Thúy Hương
37Những vấn đề đặt ra đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh tăng trưởng xanh và phát triển bền vững / Nguyễn Thị Vân
38Nâng cao chất lượng thực hiện chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế ở tỉnh Sơn La / Nguyễn Chí Chung
39Giải pháp phát triển hợp tác xã ở các tỉnh Tây Nguyên / Nguyễn Quốc Thái
40Thực trạng và định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Đồng Nai / Đặng Thị Thu Hoài, Đinh Thị Hảo
41Ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động bán lẻ của tiểu thương: Minh họa trường hợp cụ thể tại chợ Vĩnh Long / Nguyễn Hùng Cường, Huỳnh Thị Dư, Nguyễn Thị Hồng Khanh
42Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển du lịch MICE tại tỉnh Hòa Bình / Nguyễn Thị Thủy
43Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Nhìn từ kinh nghiệm của một số nước châu Á / Phan Hồng Hạnh, Trần Thế Sao
44Sứ mệnh doanh nghiệp: Nghiên cứu từ các doanh nghiệp Singapore và gợi ý cho Việt Nam / Đào Tuấn Đức và các tác giả khác
45Quản lý hoạt động thương mại điện tử: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam / Đỗ Thị Bích Mai, Vũ Thị Ánh Huyền
46Nghiên cứu mô hình sàn giao dịch bất động sản của một số nước trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / Vũ Thị Thương và các tác giả khác
47Các yếu tố tác động đến hiệu quả thực hiện công việc của cán bộ, công chức cấp xã: Nghiên cứu tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai / Nguyễn Văn Tân, Lê Thị Mỹ Chi
48Tổ chức thực hiện liên kết kinh tế trong sản xuất, tiêu thụ lúa, gạo theo mô hình cánh đồng lớn tại Công ty Lương thực Tiền Giang / Nguyễn Thái Ngọc
49Phát triển kinh tế hợp tác xã ở Tây Nguyên - Những vấn đề đặt ra / Nguyễn Dũng Anh
50Nhân tố ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn đầu tư vào nông nghiệp tại tỉnh Tây Ninh / Hồ Duy Xuyên
51Ảnh hưởng của các yếu tố bên trong doanh nghiệp đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở tỉnh Thanh Hóa / Đỗ Thị Mẫn
52Nâng cao nhận thức của thế hệ Gen Z về quyết định mua sản phẩm xanh tại Hà Nội / Đoàn Anh Tuấn và các tác giả khác
53Phát triển xuất - nhập khẩu bền vững về mặt xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa: Thực trạng và giải pháp / Mai Quỳnh Phương
54Ảnh hưởng của chất lượng chương trình đào tạo đến sự hài lòng của sinh viên Trường Đại học Lao động - Xã hội / Lê Thị Hải Hà
55Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực chuyển đổi số trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang / Mai Thị Ánh Tuyết, Đoàn Thanh Nghị, Huỳnh Phước Hải
56Đồng Tháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng đến phát triển bền vững / Phạm Ngọc Dưỡng