Kinh tế và dự báo , Số 18, 2024
Mục lục:
DòngNội dung
1Thúc đẩy tài chính xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam / Trần Thị Mỹ Dung
2Phát triển thị trường bất động sản ổn định trong thời gian tới / Đặng Trần Tú Anh
3Thị trường bảo hiểm Việt Nam: Thực trạng và giải pháp phát triển trong thời gian tới / Phan Bảo Trân, Lê Thái Phượng
4Thương mại điện tử Việt Nam hướng đến phát triển bền vững / Lê Văn Thơi
5Đẩy mạnh tham gia chuỗi cung ứng trong bối cảnh hội nhập hiện nay / Đỗ Văn Viện, Phạm Thị Thanh Hương
6Phát triển logistics xanh tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / Bùi Thị Hoàng Lan
7Tác động của cấu trúc vốn đến khả năng sinh lời của các doanh nghiệp thương mại niêm yết tại Việt Nam / Vũ Quang Kết
8Phát triển dịch vụ ngân hàng số tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Chi nhánh Đông Đồng Nai / Lữ Phi Nga
9Tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến niềm tin và cam kết với tổ chức của nhân viên tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai / Lê Vũ Hà, Đỗ Văn Lộc, Bùi Văn Trịnh
10Nghiên cứu các hình thức tương tác của công nghệthực tế ảo tăng cường đối với trải nghiệm người dùng dựa trên lý thuyết chấp nhận công nghệ (TAM) / Nguyễn Cảnh Châu, Trần Minh Hạnh
11Thuật toán Q-learning tối ưu dự đoán giácổ phiếu TSLA và các quyết định giao dịch / Trần Bá Thuấn
12Ảnh hưởng quyền con người đến tăng trưởng kinh tế: Nghiên cứu trường hợp các nước ASEAN / Đoàn Ngọc Phúc
13Tác động của thành phần Năng lực đổi mới đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp ngành chế biến thủy sản tại Đồng bằng sông Cửu Long / Phước Minh Hiệp, Chu Bảo Hiệp
14Sự chuyển dịch trong hành vi mua hàng từ trực tiếp sang trực tuyến đối với ngành thời trang tại Việt Nam / Nguyễn Vân Hà và các tác giả khác
15Hệ thống đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo trực tuyến: Thực trạng và giải pháp cho các trường đại học ngoài công lập / Lê Quốc Thắng
16Tổng quan đánh giá tác động của truyền thông đến hiệu quả công việc của nhân viên / Nguyễn Thị Bích Vân
17Áp dụng mô hình thẻ điểm cân bằng trong triển khai chiến lược: Một số lưu ý cho các doanh nghiệp Việt Nam / Nguyễn Sơn Hải
18Xây dựng mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động / Trần Văn Cốc
19Nâng cao năng lực của nhà quản trị cấp trung tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam / Hoàng Thị Công, Lê Tiến Đạt
20Ý định chia sẻ trải nghiệm du lịch di sản tại Việt Nam: Ứng dụng mô hình Chấp nhận công nghệ(TAM) và lý thuyết Hành vi dự định (TPB) / Ngô Tấn Hiệp
21Hiệu quả kinh doanh của các cơ sở homestay tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng: Thực trạng và giải pháp / Trần Thị Thu Thủy, Bùi Khắc Hoài Phương, Nguyễn Thị Kim Phụng
22Đề xuất bộ tiêu chí đánh giá tính bền vững mô hình làng nông nghiệp thuận thiên thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi / Nguyễn Hải Núi, Đồng Đạo Dũng, Nguyễn Công Tiệp
23Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến tại nhà hàng KFC / Nguyễn Tấn Trung
24Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe ô tô điện Vinfast của giới trẻ / Nghiêm Phúc Hiếu, Phạm Hải Long
25Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách du lịch trong mô hình lưu trú chia sẻ / Lưu Thị Thanh Mai, Vũ Quang Vinh
26Trải nghiệm du lịch đồng sáng tạo tác động đến sẵn sàng chi trả của khách du lịch - Một nghiên cứu tại TP. Cần Thơ / Trịnh Hoàng Sơn, Vũ Trực Phức, Hồ Ngọc Minh
27Ảnh hưởng quảng cáo của người nổi tiếng trên mạng xã hội đến ý định mua mỹ phẩm trực tuyến của người tiêu dùng trẻ: Nghiên cứu thực chứng tại Việt Nam / Nguyễn Thị Hiệp và các tác giả khác
28Một số kinh nghiệm tăng cường vai trò của công đoàn trong nâng cao chất lượng người lao động tại các doanh nghiệp FDI và bài học cho Việt Nam / Phùng Thế Hùng, Đỗ Ngân Hương
29Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận tín dụng của nông hộ tại Kiên Giang / Bùi Minh Tiết
30Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn bia không cồn của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh / Lê Trung Hoài, Nguyễn Thị Ngọc Hoa
31Các nhân tố tác động đến ý định quay lại điểm đến du lịch Đà Nẵng của du khách từ TP. Hồ Chí Minh / Phan Trần Tuyên và các tác giả khác
32Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Chí Linh / Vũ Thị Hường
33Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định hành vi và quyết định sử dụng thương mại điện tử của tiểu thương tại chợ đầu mối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Đình Nhật Vy, Nguyễn Huỳnh Anh Vũ, Vòng Thình Nam
34Các yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng niềm tin khi mua hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử của sinh viên ởTP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Lý Ngọc Nhất, Võ Lê Thiên
35Phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An: Thực trạng và một số khuyến nghị / Trần Việt Tiến, Trần Việt Hoàng
36Giá trị thương hiệu: Nghiên cứu thực hiện với sản phẩm Xoài Cát Chu Cao Lãnh / Mai Lưu Huy, Nguyễn Lê Vương Ngọc, Trần Huy Cường
37Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng sản phẩm thời trang bền vững của Gen Z tại Hà Nội / Lê Quỳnh Trang, Mai Việt Dũng
38Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tìm việc làm thêm của sinh viên năm nhất / Phạm Thanh Tuấn, Trần Xuân Lộc, Võ Anh Tuấn
39Nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài / Hoàng Thị Thúy
40Tác động của cạnh tranh chiến lược Mỹ - Nga tới Việt Nam / Nguyễn Lan Hương
41Nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng tại VietinBank chi nhánh Thành An / Lê Hải Dương
42Nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng tại VietinBank chi nhánh Thành An / Lê Hải Dương
43Quản lý nhà nước vềphát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Ninh Bình: Thực trạng và giải pháp định hướng / Mai Hiên
44Mối quan hệgiữa sự hài lòng của người học với hoạt động chăm sóc sức khỏe học đường tại các trường trung cấp và cao đẳng tại Lâm Đồng / Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Thị Vân
45Kinh nghiệm thực tiễn về nâng cao trình độ và năng lực công nghệsản xuất của doanh nghiệp công nghiệp ởmột số nước trên thế giới và bài học cho doanh nghiệp Việt Nam / Tạ Anh Sơn, Hoàng Hương Giang, Nguyễn Thị Vi
46Vấn đề lao động và việc làm trên địa bàn Thủ đô Hà Nội hiện nay / Trịnh Kim Liên
47Kinh nghiệm của một số địa phương và bài học rút ra đối với TP. Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng công chức quản lý nhà nước vềkinh tế cấp huyện / Đỗ Thị Thúy Hằng
48Công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh: Thực trạng và khuyến nghị / Phạm Phú Quý, Lê Văn Chính, Nguyễn Ánh Tuyết
49Một số giải pháp phát triển bền vững du lịch TP. Hồ Chí Minh / Phan Nguyên Nhung
50Phát triển ngành khai thác thủy sản ởtỉnh Nghệ An: Thực trạng và giải pháp / Nguyễn Viết Đức, Tô Hiến Thà
51Thúc đẩy công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp / Nguyễn Hồng Hà, Diệp Văn Lịnh
52Các nhân tố tác động đến thực hiện nộp thuế của hộ kinh doanh theo phương pháp kê khai quy định tại Thông tư 40/2021/TT-BTC ởTP. Đà Lạt / Trần Thị Minh Hải và các tác giả khác
53Chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Sơn La / Nguyễn Chí Chung
54Ứng dụng công nghệdu lịch thông minh tại Hà Nội nhằm thu hút khách du lịch quốc tế / Hoàng Thị Lan
55Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên ngành kinh doanh thực phẩm sạch tại tỉnh Long An / Nguyễn Văn Nhung
56Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên chính quy tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương / Nguyễn Ngọc Giàu và các tác giả khác
57Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các DNNVV trên địa bàn huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên / Nguyễn Thị Yến, Hoàng Minh Đức
58Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tái chế, tái sử dụng các sản phẩm dệt may của sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Khắc Hiếu và các tác giả khác
59Kinh nghiệm từ một số mô hình nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch và bài học cho Ninh Bình / Bùi Xuân Tùng
60Giải pháp công cho phát triển sản xuất chè ởhuyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai / Lưu Văn Duy
61TKV tự hào chặng đường 30 năm kiến tạo và phát triển / Hiếu Phương