Kinh tế và dự báo , Số 17, 2024
Mục lục:
DòngNội dung
1Phát huy giá trị của Cách mạng tháng Tám năm 1945, vững bước xây dựng một nước Việt Nam thịnh vượng, hội nhập và tiến bộ / Nguyễn Danh Tiên
2Phát triển kinh tế bao trùm ở Việt Nam đến năm 2030 / Ngô Thắng Lợi, Đỗ Thị Phương Lan
3Bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam trong bối cảnh mới / Bùi Văn Huyền, Nguyễn Ngọc Toàn
4Tiếp tục đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước trên nền tảng của tiến bộ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo / Đinh Thị Nga, Phí Thị Hằng
5Nhận diện những thách thức và đề xuất một số giải pháp trong điều hành chính sách tiền tệ / Nguyễn Đình Hòa, Nguyễn Chiêu Thụy, Đặng Thị Diệu Huyền:
6Chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu: Thực trạng và một số khuyến nghị cho Việt Nam / Lê Công Hoàng Sơn, Phan Ngô Tuấn Ngọc, Phạm Đại Nghĩa
7Bình luận về dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt / Lê Phương Linh
8Đảm bảo vốn trong hiệp ước Basel: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho các ngân hàng thương mại Việt Nam / Vũ Thị Kim Oanh
9Thu nhập lãi cận biên của ngân hàng thương mại Việt Nam và các yếu tố ảnh hưởng / Tạ Thị Kim Dung
10Ứng dụng Blockchain trong hoạt động tài chính - ngân hàng: Cơ hội và thách thức với Việt Nam / Nguyễn Thị Kim Chung
11Các nhân tố tác động đến tài chính hành vi của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Bùi Hải Long
12Tác động của sở hữu nước ngoài đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty chứng khoán tại Việt Nam / Lê Thị Bích Ngân
13Nghiên cứu ảnh hưởng của các nhân tố vĩ mô đến lượng kiều hối vào Việt Nam / Hoàng Kim Nhật, Nguyễn Thị Thanh Phương, Nguyễn Trọng Minh Quang
14Ứng dụng phương pháp FAHP trong xếp hạng các yếu tố dẫn đến thành công trong chuyển đổi số tại các doanh nghiệp du lịch / Huỳnh Minh Sáng, Nguyễn Quang Vĩnh, Lục Mạnh Hiển
15Các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững các dự án kinh doanh mới tại Việt Nam / Nguyễn Vân Hà
16Sử dụng mô hình lực hấp dẫn đánh giá tác động của các rào cản thương mại xanh tới xuất khẩu thủy sản của Việt Nam / Nguyễn Cương, Lý Huyền Minh
17Tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với hành vi công dân của khách hàng: Vai trò trung gian của sự gắn kết của khách hàng / Bùi Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Hà Thanh Bình
18Quản trị an toàn thông tin của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam / Lương Anh Tuấn
19Phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / Nguyễn Duy Quý
20Thị trường lao động Việt Nam theo định hướng phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập / Đinh Thị Hương
21Thực trạng lao động phi chính thức ở Việt Nam và một số khuyến nghị / Đoàn Thị Yến
22Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sau 29 năm bình thường hóa: Thành tựu, hạn chế và khuyến nghị chính sách / Lê Thị Thu
23Vận tải hàng không trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0: Khung lý thuyết và ứng dụng cho Việt Nam / Đoàn Thị Ngọc Thúy, Nguyễn Văn Dũng
24Xây dựng thang đo về tác động của thành phần Năng lực động đến kết quảhoạt động của doanh nghiệp ngành chếbiến thủy sản tại Đồng bằng sông Cửu Long / Chu Bảo Hiệp, Phước Vân Hạnh
25Các thuộc tính của mô hình bán lẻ hợp kênh tốt đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam / Trần Thị Thập
26Phát triển nhân lực ngành công nghiệp nội dung số đáp ứng yêu cầu hiện nay / Phạm Minh Hồng
27Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến ý định sử dụng dữ liệu Chính phủ mở của doanh nghiệp Việt Nam / Đặng Thị Việt Đức
28Phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam: Những rào cản và giải pháp khắc phục / Đỗ Phương Thảo
29Xác định khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến lược bán hàng bằng cách sử dụng kỹ thuật phân cụm trong học máy / Kim Anh Trúc, Vương Thị Nhung
30Ảnh hưởng của tiếp cận tín dụng tới thu nhập hộ gia đình tại khu vực Trung du và miền núi phía Bắc / Phạm Tiến Anh, Tạ Nhật Linh
31Đề xuất mô hình các yếu tố ảnh hưởng tới ý định chọn thương hiệu máy điều hòa của khách hàng tại Việt Nam / Nguyễn Bá Anh
32Ảnh hưởng của thiên kiến nhận thức lên hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến tại Hà Nội / Nguyễn Xuân Vinh
33Ngân hàng Phát triển Việt Nam tăng cường công tác huy động vốn cho đầu tư phát triển kinh tế / Đặng Vũ Hùng, Nguyễn Hoàng Hải
34Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng với dịch vụ E-Mobile Banking của khách hàng cá nhân tại Agribank Chi nhánh thị xã Cai Lậy / Lê Thị Ánh Tuyết, Võ Thị Hoàng Oanh
35Phát triển mô hình thanh niên ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam / Nguyễn Hải Đăng, Cấn Thu Hương
36Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản qua sàn thương mại điện tử / Lê Thị Mỹ Ngọc, Hoàng Minh Tuấn
37Các nhân tố ảnh hưởng đến văn hóa đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp / Hàng Nhật Quang
38Phát hiện gian lận trên báo cáo tài chính của các công ty tại Việt Nam / Đinh Thái Ninh, Lò Văn Diễm, Nguyễn Thu Hà
39Phát triển hàng hóa ngành công nghiệp Việt Nam trong bối cảnh mới hiện nay / Tạ Thị Đoàn
40Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp vận tải đường bộ: Vai trò tác động trung gian của ứng dụng công nghệ thông tin / Đoàn Anh Tuấn
41Dưới góc nhìn nhà quản lý ngân hàng về dịch vụ ngân hàng xanh tại Ngân hàng BIDV / Tôn Thất Viên
42Những thách thức và một số giải pháp cho chuỗi cung ứng xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex / Dương Kim Hậu, Lê Huỳnh Như
43Chuyển đổi số trong ngành bất động sản Việt Nam - Vai trò và giải pháp / Phước Minh Hiệp, Đỗ Ngọc Mai Linh
44Phân tích sự ảnh hưởng của môi trường công việc đến hiệu suất làm việc của nhân viên: Nghiên cứu điển hình tại một số doanh nghiệp xuất - nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai / Nguyễn Ngọc Dương
45Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch đêm tại khu phố cổ của TP. Hà Nội / Uông Thị Ngọc Lan, Nguyễn Danh Nam, Nguyễn Minh Ngọc
46Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sản xuất gắn với kinh tế tuần hoàn tại các hợp tác xã nông nghiệp / Đoàn Thị Hân, Lưu Thị Thảo
47Kinh tế TP. HồChí Minh: Hiện trạng và thách thức của quá trình phát triển / Nguyễn Lan Hương
48Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tuân thủ thuế thu nhập doanh nghiệp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa: Nghiên cứu tại TP. Hà Nội / Cù Thu Thủy, Trần Thị Yến Nga
49Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của sinh viên về việc sử dụng điện thoại di dộng để mua sắm trực tuyến trên địa bàn TP. Thủ Đức - TP. HồChí Minh / Nguyễn Thị Lan Anh và các tác giả khác
50Hoàn thiện quản lý vốn đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang / Nguyễn Hồng Hà, Nguyễn Hoàng Anh
51Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ cung cấp điện tại Điện lực Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận / Đinh Xuân Hòa, Võ Khắc Trường Thanh, Đinh Hoàng Anh Tuấn
52Quản lý nhà nước đối với du lịch làng nghề trên địa bàn tỉnh Nam Định / Mai Tiến Tú
53Các nhân tố ảnh hưởng đến vận dụng kế toán môi trường của các doanh nghiệp sản xuất tại tỉnh Hưng Yên / Hoàng Văn Huệ, Nguyễn Văn Thọ
54Các yếu tố tác động đến rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Đồng Nai / Lữ Phi Nga, Phan Thành Tâm, Nguyễn Thị Hiền My
55Chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh Sơn La / Nguyễn Chí Chung
56Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng của khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụInternet Banking trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu / Nguyễn Thị Đức Loan
57Mối quan hệ giữa quản trị nhân sự xanh và kết quả hoạt động môi trường trong khách sạn tiêu chuẩn 5 sao trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Mai Lưu Huy, Nguyễn Lê Vương Ngọc, Trần Huy Cường
58Các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội / Nguyễn Thị Thùy, Hoàng Thị Dung
59Phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa: Thực trạng và giải pháp / Đỗ Văn Nhân
60Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả tài chính của hộ trồng cây dược liệu trên đồng ruộng ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình / Lê Thanh Hà, Lại Phương Thảo, Hồ Ngọc Ninh